Home
» bút mực
» cửa hàng văn phòng phẩm
» văn phòng phẩm
» Đôi nét về sự hình thành thương hiệu bút ký Crocodile
Đôi nét về sự hình thành thương hiệu bút ký Crocodile
Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017
Nếu có nhu cầu dùng bút ký làm quà tặng cho sếp, đồng nghiệp hay đối tác thì thương hiệu bút ký cao cấp Crocodile cũng là một lựa chọn có thể cân nhắc. Hiện nay, bút ký Crocodile đều có mặt ở hầu hết các cửa hàng văn phòng phẩm sa xỉ tại các trung tâm thương mại lớn. Hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin về quá trình hình thành, xây dựng
và phát triển thương hiệu này nhé.
Sự ra mắt đầy "thú vị"
Thương hiệu sản xuất ra loại bút
này có tên là Lacoste đã vô tình ra mắt tại Pháp trùng hợp với ngày Rene
Lacoste (vận đồng viên quần vợt) mặc chiếc áo độc đáo của mình, áo nịt trắng,
áo vải bông sọc bó sát người trong giải đấu Mỹ mở rộng năm 1926 và đã chiến thắng.
Nguồn gốc ra đời của thương hiệu bút ký cao cấp
Lacoste đã được một tờ báo của Mỹ
đặt cho cái tên “the Alligator” (cá sấu Mỹ) sau lời đồn về vụ cá cược một chiếc
vali làm bằng da cá sấu với đội trưởng của đội the French Davis Cup Team. Cũng
theo Lacoste, cái tên này được đặt bởi vì “nó thể hiện được sự kiên trì mà tôi
đã thể hiện trong trận tennis, không bao giờ để lỡ con mồi!”. Một người bạn của
ông đã vẽ một con cá sấu trong trận đấu và con cá sấu này đã được in lên
áo. Biểu tượng cá sấu dần dần đã trở thành hình ảnh yêu thích của các fan
quần vợt ở khắp mọi nơi. Năm 1933 Lacoste cùng với André Gillier, chủ tịch một
trong những công ty sản xuất hàng dệt kim Pháp lớn nhất thời bấy giờ, cho ra mắt
thương hiệu của mình, La Societe Chemise Lacoste.
Cây bút cao cấp của hãng Crocodile |
Trước khi đặt chân vào lĩnh vực sản xuất bút mực mà cụ thể hơn là bút ký thì hãng cũng đã cho ra đời nhiều mẫu áo tennis mang thương hiệu Lacoste với logo chú cá sấu màu xanh bắt mắt trên ngực áo. Tiếp theo đó là các mẫu áo chơi golf và áo lướt sóng. Ngày càng có nhiều sản phẩm được cho ra mắt và xuất khẩu tại Mỹ vào đầu những năm 50 của thế kỷ trước. Cho đến khoảng giữa những năm 60 thì ông chủ của Lacoste đã quyết định nhượng quyền kinh doanh cho người con trai của mình là Bernard Lacoste. Đây là thời điểm bút máy thương hiệu cá sấu bắt đầu xuất hiện trên thị trường và nhận được sự đón nhận của khách hàng. Chất lượng và phong cách phục vụ đã tạo nên thương hiệu của hãng.
Hiện nay các dòng bút máy ngòi mực, bút dạ bi và bút bi đang được bày bán tại hàng
nghìn siêu thị trên toàn thế giới. Kiểu dáng bút dần dần đã được hãng cải tiến
và cho ra đời nhiều dòng bút cao cấp phục vụ cho giới thượng lưu là chủ yếu.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.