Cách sắp xếp tủ đựng văn phòng phẩm lý tưởng
Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017
Các vật dụng văn phòng phẩm nói chung đều là những công cụ hỗ trợ hữu ích cho công việc hàng ngày doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tổ chức mua sắm và lưu trữ các loại văn phòng phẩm luôn cần phải thực hiện đúng quy trình để đảm bảo hiệu quả sử dụng mà đồng thời cũng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hãy cùng tham khảo một vài mẹo nhỏ về cách sắp xếp tủ đựng văn phòng phẩm lý tưởng nhé!
Sắp xếp văn phòng phẩm thế nào cho hợp lý ? |
1. Dọn dẹp mọi thứ trong tủ
Để bắt đầu công việc sắp xếp lại văn phòng phẩm thì bạn phải dọn dẹp mọi thứ và bắt đầu từ những kệ tủ trống.
2. Phân loại văn phòng phẩm
Văn phòng phẩm khi không xử dụng thường ít được sắp xếp lại mà xếp chồng lên nhau, không theo một trật tự nào cả nên chúng ta mới phải sắp xếp lại chúng. Đầu tiên là tiến hành phân loại, cho vào hộp đựng các vật dụng có kích thước nhỏ, những tập giấy in, tài liệu in thì đựng vào bìa trong suốt để dễ nhận biết khi tìm kiếm và sắp xếp. Cẩn thận hơn nữa là dán nhãn cho từng loại bìa, điều này giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn.
3. Sắp xếp văn phòng phẩm theo thứ tự và có hệ thống
Nguyên tắc là không nên để nhiều vật dụng cùng nhau, điều cần thực hiện ngay là sắp xếp chúng lại theo thứ tự và khoa học hơn.
Kệ A: Thiết bị máy tính (ổ đĩa, chủ sở hữu đĩa)
Kệ B: Vật dụng nhỏ (kẹp giấy, bút, nhãn)
Kệ C: Giấy in, đồ dùng văn phòng phẩm liên quan đến giấy các loại
4. Thiết kế ngăn đựng văn phòng phẩm và có thêm ghi chú
Ngăn đựng là giải pháp lý tưởng để cất giữ những vật dụng chưa thực sự cần sử dụng ngay. Thực hiện ngay một danh sách cụ thể và ghi chú rõ ràng tất cả theo cách riêng của bạn. Chúng tôi gợi ý bạn ghi theo bảng chữ cái trong mỗi phần A, B, và C để dễ dàng tìm kiếm.
Ví dụ:
Kệ A: Đĩa (3,5 HD) - số lượng 10, Toner số lượng 4
Kệ B: Bút - 20 hộp, bút chì - 25 hộp, kẹp giấy - 15 hộp
Kệ C: Keo dán (1 inch) – 12, keo dán (2 inch) - 9
5. Thu dọn và sắp xếp văn phòng phẩm thường xuyên
Sau mỗi lần phân phát văn phòng phẩm các loại cho các phòng ban chính là thời điểm cần sắp xếp lại tủ, kệ đựng chúng. Nguyên tắc sắp xếp nên tuân theo kế hoạch ban đầu để tránh thất lạc gây khó khăn khi tìm kiếm đồ dùng.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.